HomeReview&Previewลองเล่น DCeased เกม Zombicide ในตีม DC

ลองเล่น DCeased เกม Zombicide ในตีม DC

ลองเล่น DCeased

ผมไปลองเล่น Dceased บอร์ดเกม Zombicide ภาคใหม่จากทาง Cmon ที่ครั้งนี้มาในตีมเกมจักรวาล DC ในงาน CMON EXPO Bangkok 2023 ทางค่ายได้เอาตัวเกมมาให้ได้ลองจับลองเล่นกันในงานผมก็เลยมีโอกาสได้เอามาเล่าให้ฟังกันว่าเป็นยังไงบ้าง

เกมเพลเป็นยังไงเล่นแล้วรุ้สึกยังไง

สำหรับเกมเพลของ DCeased จริงๆไม่ต่างอะไรจาก Zombicide ตัวก่อนหน้านี้อย่าง Marvel Zombies ต้องบอกก่อนว่าผมไม่แน่ใจว่าเกมมีโหมดอะไรให้เล่นบ้างเพราะเขารันให้หมดเล่นอย่างเดียว 555 เปิดมาเราจะได้เลือกฮีโร่ๆต่างๆจากค่าย DC ครับซึ่งบอกเลยว่ามินิที่เขาทำมาสวยมากกก

ภาพมินิของเกม DCeased

โดยในเกมเราจะได้เล่นซุปเปอร์ฮีโร่จากค่าย DC เข้าต่อสุ้กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่รวมถึงประชาชนที่ติดเชื้อในเกมในเกมเราและผู้เล่นคนอื่นจะมีกันคนละ 3 แอคชั่นตามสไตล์ Zombicide สามารถเลือก เดิน โจมตี ค้นของหาไอเทมเพื่อืำให้เราเก่งขึ้น(ซึ่งในเกมนี้ใช้เป้นคำว่า Hero Trait และถือไว้ได้แค่ 2 ชิ้นเท่านั้นแต่ง่ายๆ คอนเซปเดียวต้นของแหละ) โดยเกมที่เขาเอามารันให้จะเป็นด่านแรกซึ้งเป็นด่านสอนเล่นไม่มีอะไรซับซ้อนเข้าไปในเกมหยิบโทเค่นเป้าหมายและรีบไปที่ทางออก

ลองเล่น DCeased

ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้ลองต้องบอกอย่างงี้ครับว่าเกมนี้เหมาะกับแฟน DC มากๆเกมเพลไม่ต่างอะไรจากซอมบี้ไซและมาเวลซอมบี้ก็จริงแต่ (ไม่รู้ว่าตัวจริงจะเหมือนไหมนะครับแต่ตัวนี้เหมือนมากๆ) จุดเด่นเดียวที่ผมรู้สักว่าทำให้น่าซื้อเก็บคืองานโมเดลมันสวยมากแฟนๆ DC ชอบแน่นอนและถ้าใครชอบเพ้นมินิบอร์ดเกมผมว่าน่าจะถูกใจ ในเกมที่ผมเล่นผมเล่นเป็นแบทแมนเพราะเห็นมีซอมบี้แคทวูแมนให้สู้เลยเอาแฟนเขาจัดตบสั่งสอนหน่อย 55

RELATED ARTICLES

บทความน่าสนใจ